Bảo Việt / Dịch vụ giúp việc nhà chăm người già bệnh .

Bảo Việt / Dịch vụ giúp việc nhà chăm người già bệnh

Bảo Việt / Dịch vụ giúp việc nhà chăm người già bệnh ..

Bảo Việt / Dịch vụ giúp việc nhà chăm người già bệnh

Bảo Việt / Dịch vụ giúp việc nhà chăm người già bệnh
Bảo Việt / Dịch vụ giúp việc nhà chăm người già bệnh

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VIỆT

( 028 ) 6685 9476 - 0941 828 046 - 0901 412 049 - 0981 936 948 - 0931 331 837

Tin tức

DÙNG THỊT HEO ĐÚNG CÁCH - NGƯỜI GIÚP VIỆC, GIÚP VIỆC NHÀ

Ngày Đăng : 03/09/2021 - 1:58 AM

 CÔNG TY GIÚP VIỆC NHÀ BẢO VIỆT GIỚI THIỆU.

1- DÙNG THỊT HEO ĐÚNG CÁCH - NGƯỜI GIÚP VIỆC, GIÚP VIỆC NHÀ

A - LỢI ÍCH SỨC KHOẺ CỦA VIỆC ĂN THỊT HEO

Nguồn giàu vitamin nhóm B:Thịt heo là một trong những nguồn vitamin B chính. Vitamin nhóm B đóng một vai trò quan trọng trong cơ thể con người giúp tạo hồng cầu; Có một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy một thai kỳ khỏe mạnh và sự phát triển tốt cho trẻ nhỏ; Duy trì chức năng nhận thức lành mạnh; Đóng một vai trò quan trọng trong chuyển hóa năng lượng; Điều chỉnh hệ thần kinh trung ương; Tổng hợp các axit béo. Hơn nữa, nghiên cứu cho thấy rằng thiếu vitamin B có thể dẫn đến lo lắng, trầm cảm và các loại rối loạn chức năng não khác nhau.

Nguồn glycine và collagen: Một số bộ phận của heo có chứa một lượng đáng kể glycine, cao nhất là da heo (đặc biệt là da bụng), chứa 11.919mg glycine trên 100g da heo. Lượng glycine cao hơn giúp cơ thể tổng hợp nhiều collagen hơn. Nghiên cứu cho thấy rằng việc tiêu thụ đủ collagen giúp giúp tăng cường và giữ cho tóc, da và khớp khỏe mạnh. Một tỷ lệ cân bằng giữa glycine và methionine có lợi ích kéo dài tuổi thọ.Nguồn selenium: Một miếng thịt heo 170g cung cấp đủ 100% lượng selen cần hàng ngày của một người. Duy trì đủ mức selen là đặc biệt quan trọng để chức năng tuyến giáp hoạt động tốt.

Mời Các Bạn Xem video

9 LỢI ÍCH HÀNG ĐẦU CỦA THỊT HEO.

- Sau đây là 9 lợi ích hàng đầu của thịt heo đối với sức khỏe con người. Thịt heo chứa nhiều vitamin B1. Vitamin B1 rất cần thiết cho sự tăng trưởng, phục hồi cơ bắp và các mô thần kinh  Nó cũng có ích trong quá trình chuyển hóa carbohydrate Thành phần vitamin B2 dồi dào trong thịt heo có chức năng giải độc cho cơ thể  và vitamin này quan trọng trong việc bảo vệ da, người thiếu vitamin B2 thường mắc các triệu chứng viêm da quanh ở miệng. ăn nhiều gan heo giúp quá trình sản sinh ra lượng máu khi người bị mất máu hay mới truyền máu vitamin A, D thịt heo giúp xương răng trẻ phát triển Vitamin B6 có trong thịt heo hỗ trợ quá trình chuyển hóa các chất béo protein và carbohydrate đồng thời giữ cho các chức năng của hệ thần kinh hoạt động bình thường Thịt heo thúc đẩy việc sản xuất tế bào máu của cơ thể Sắt chứa trong thịt heo giúp tăng cường quá trình sản xuất năng lượng và sắt từ thịt mà cơ thể có thể dễ dàng hấp thu Thịt heo bảo vệ cấu trúc xương giúp xương và răng chắc khỏe cũng như đảm bảo mức năng lượng của cơ thể Kẽm có trong thịt heo có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch và cải thiện sức đề kháng giúp cơ thể chống lại nhiều bệnh tật Thịt heo chứa hàm lượng cao protein và các axit amin rất cần thiết đối với những người quan tâm đến việc xây dựng hình thể Thịt heo tốt cho da, mắt, hệ thần kinh, xương và hoạt động trí óc Ăn thịt heo cũng đảm bảo khả năng miễn dịch tốt hơn do có sự hiện diện của các chất chống oxy hóa quan trọng.

1 A - DÙNG THỊT HEO ĐÚNG CÁCH - NGƯỜI GIÚP VIỆC, GIÚP VIỆC NHÀ.

a - THỊT HEO VÀ BỆNH MÃN TÍNH. Thịt heo và bệnh tiểu đường týp 2 Trong một đánh giá có hệ thống các nghiên cứu đã không cho thấy ảnh hưởng xấu đến nguy cơ bệnh tiểu đường do tiêu thụ thịt heo tươi Thậm chí còn có một số tác dụng có lợi như tăng lipoprotein tỷ trọng cao (HDL) Ngược lại thịt chế biến dẫn đến đáp ứng insulin lớn hơn so với thịt tươi.

b- THỊT HEO VÀ UNG THƯ - Thịt heo và ung thư Bên cạnh vấn đề bảo quản, một cơ chế tiềm ẩn khác để tăng nguy cơ ung thư xoay quanh cách thực hành nấu ăn có nhiệt độ cao Thịt heo nấu chín có thể tạo ra các hợp chất cụ thể được gọi là các hydrocacbon thơm đa vòng (PAHs) và các amin dị vòng (HCA) Các hợp chất này được xem là chất gây ung thư ở người Trong khi không có bằng chứng kết luận về nguyên nhân có lẽ tốt hơn là sử dụng các phương pháp nấu ăn nhẹ nhàng và tránh đốt nướng thịt heo.

 b -BỆNH TIM. Một số bằng chứng khoa học cho thấy ăn các loại thịt đỏ, trong đó có thịt heo, có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như đau tim, đột quỵ và cao huyết áp.Tuy nhiên, nếu nói thịt đỏ là nguyên nhân gây bệnh cũng không đúng. Thịt đỏ chỉ làm tăng nguy cơ mắc bệnh chứ không phải là nguyên nhân trực tiếp gây bệnh.Các chuyên gia tin rằng sở dĩ có sự liên kết này là vì những người ăn nhiều thịt đỏ thường có lối sống kém lành mạnh, ít vận động, ít ăn trái cây, hút thuốc Tóm lại, thịt nạc heo là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh. Ăn một lượng vừa phải sẽ không làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch.

d - UNG THƯ. Nhiều nghiên cứu khoa học ghi nhận mối quan hệ giữa thịt đỏ và Ung thư đại trực tràng.Cũng giống như tim mạch, các bằng chứng cho thấy ăn thịt đỏ có thể làm tăng nguy cơ ung thư chứ không phải là nguyên nhân trực tiếp gây bệnh Điều này đặc biệt đúng khi chế biến thịt ở nhiệt độ cao như nướng, chiên. Những hình thức chế biến này có thể phát sinh một số chất gây ung thư, trong đó có heterocyclic amines. Chất này có thể làm tăng nguy cơ mắc một số loại ung thư như ung thư đại trực tràng, ung thư vú và tuyến tiền liệt.Tóm lại, thịt heo không hề gây ung thư. Nguy cơ mắc bệnh là do cách chế biến. Để tối ưu hóa lợi ích sức khỏe từ thịt heo, các chuyên gia khuyến cáo nên hạn chế ăn thịt nướng, chiên.

đ - ĂN TIẾT CANH. Tiết của heo nếu ăn chín sẽ không sao nhưng rất nhiều người có sở thích ăn tiết canh.Nếu heo nhiễm liên cầu khuẩn Streptococcus suis (S.suis) (kể cả heo bệnh và heo lành mang trùng không phát bệnh), trong máu heo sẽ chứa một lượng lớn vi khuẩn. Khi ăn tiết canh heo chưa được nấu chín thì liên cầu khuẩn từ thức ăn sẽ xâm nhập vào cơ thể người và gây bệnh.

1 B DÙNG THỊT HEO ĐÚNG CÁCH - NGƯỜI GIÚP VIỆC, GIÚP VIỆC NHÀ.

- Các chị em làm nghề giúp việc nhà chú ý phải tìm hiểu để khi đến làm việc cho các gia đình được tốt hơn, không nên bỏ qua những gì mà trong bài viết này để lại kiến thức không bao giờ thừa đối với cuộc sống con người.

a - MỘT SỐ MÓN ĂN BỔ DƯỠNG. Canh thịt heo, kỷ tửthịt nạc thăn 200g, kỷ tử 15g, đương quy 20g, đại táo10 quả, cho vào nấu thành canh, nêm nếm gia vị vừa ăn.Khi dùng, vớt bỏ bã đương quy. Bài thuốc này có tác dụng bổ âm, bổ huyết, bổ can thận, dùng cho các trường hợp đau đầu hoa mắt chóng mặt, cơ thể suy nhược, huyết hư thiếu máu, người bị bệnh lâu ngày mỏi mệt, gầy yếu.Nước thịt hầmthịt heo 500g thái lát to, cho nước, đun to lửa, hớt bỏ váng bã, gạn lấy nước, thêm muối tiêu, gia vị, để nguội cho uống. Dùng cho bệnh nhân bị nhiệt bệnh sốt cao mất nước.

b- CANH CHÂN GIÒ, Canh chân giòchân giò 2 cái, mộc thông 21g. Đem mộc thông nấu lấy nước, bỏ bã, nấu với chân giò, thêm gia vị thích hợp. Dùng cho sản phụ sau đẻ bị tắc sữa, ít sữa.Chân giò hầm lạc nhânchân giò 2 cái, lạc nhân 50g, đại táo 10 quả, thêm gia vị hầm nhừ. Dùng cho các trường hợp thiếu máu, giảm bạch cầu và tiểu cầu.

C - CANH BÌ HEO. Canh bì heo, đại táo: bì heo tươi 500g, đại táo 250g, đường phèn lượng thích hợp. Đem bì heo làm sạch thái lát dài, thêm nước nấu dạng canh lỏng, khi bì heo đã chín nhừ cho thêm đại táo đã tách bỏ hột, tiếp tục nấu cho chín nhuyễn; cho tiếp đường phèn khuấy đều, để nguội. Chia ăn vào các bữa phụ điểm tâm thường ngày. Dùng cho các trường hợp xuất huyết dưới da, chảy máu chân răng.

d - CÁCH CHỌN THỊT HEO NGON. Thịt heo phổ biến, nhưng để chọn được một miếng thịt heo ngon cũng thật kì công. Các bà, các mẹ giàu kinh nghiệm bếp núc thường chọn miếng thịt heo có màng ngoài khô, màu sắc đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, óng ả, ấy là miếng thịt còn tươi. Nếu miếng thịt heo có màu hơi xanh nhạt hoặc hơi thâm, màng ngoài nhiều nhớt hay bắt dầu nhớt, thì có cho không, biếu không cũng không cũng không nên nhận, vì đó là miếng thịt đã bắt đầu ươn, dù có chế biến cách nào cũng không ngon, mà còn không tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, khi đi chợ, chỉ nhìn thôi chưa đủ, cần phẩn sờ trực tiếp bằng tay vào miếng thịt, kiểm tra xem miếng thịt có khô ráo, âm ấm không, có độ đàn hồi tốt không thì mới mua. Nếu miếng thịt có cảm giác lạnh, ướt, vất cắt không tươi màu, hãy cân nhắc kỹ nhé. Rất có thể miếng thịt đó đã được bảo quản lạnh, không còn tươi mới nữa. 

 

đ - RÃ ĐÔNG THỊT HEO BẰNG NHIỆT ĐỘ PHÒNG. Việc rã đông thực phẩm không đúng cách sẽ gây hại khôn lường cho sức khỏe. Đa số chị em khi muốn rã đông thịt thường lấy thịt đông lạnh từ trong ngăn đá bỏ ra, ngoài nhiệt độ phòng. Thậm chí, một số người mất kiên nhẫn còn có cách ngâm thịt trong nước nóng. Cách làm này vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập. Các loại thực phẩm đông lạnh như thịt, cá khi tiếp xúc với nhiệt độ từ 4 độ C đến 60 độ C sẽ rất dễ bị ôi thiu.

- Công ty giúp việc nhà Bảo Việt. Chuyên cung cấp người giúp việc nhà, Chăm sóc người bệnh tại nhà, và tại bệnh viện, Chăm sóc em bé từ sơ sinh cho đến vài tháng tuổi, đồng thời tuyển người giúp việc. Yêu cầu độ tuổi từ 20 đến 55 không bệnh truyền nhiễm, không bệnh lý nền, lý lịch rỏ ràng, phải có giấy tờ tuỳ thân bản gốc.

- Hoàn toàn miễn phí cho người lao động, bao nơi ở điện nước miễn phí, có chổ ở thoáng mát nghỉ ngơi trong thời gian chọn việc hoặc trong quá trình đi giúp việc một thời gian dài muốn về nghỉ giải lao, hoàn toàn miễn phí.

- Liên hệ - 72/18 Huỳnh Văn Nghệ, Phường 15, Quận Tân Bình TPHCM.

- Điện Thoại - 0901.412.049 - 0981.936.948 - 0941.828.046.

- GặpChị Trang - Anh Hùng - Tư Vấn 24/7

- ZaLo - 0981.936.948 - 0931.331.837.

- Website - giupviecnhabaoviet.com



Các tin khác

Zalo